కథ: సామాజిక అంశాలతో నడిచే ఈ సినిమా కల్కి భగవానుడి కథకు ఆధారంగా నిలుస్తుంది. సామూహిక అత్యాచారానికి గురైన యువతి, ఆమెకు ఆశ్రయం ఇచ్చిన వీరస్వామి దంపతులు, సత్య మరియు కల్కి అనే ఇద్దరు వ్యక్తుల జీవితాలు ఎలా మలుపులు తిరిగాయనేదే ప్రధాన కధనం. సత్య సత్యవంతుడిగా సమాజానికి సహాయం చేస్తుంటే, కల్కి సమాజంపై తన కోపాన్ని ప్రదర్శిస్తూ సర్వనాశనానికి సిద్ధమవుతాడు.
విశ్లేషణ: ఈ చిత్రానికి కథ, స్క్రీన్ ప్లే, మాటలు ఉపేంద్ర రాశారు. ఉపేంద్ర సినిమాలకు ప్రత్యేకమైన ముద్ర ఉంటుంది – అభ్యంతరాలు కలిగించే కథనం, గందరగోళం కలిగించే సన్నివేశాలు, మరియు ఆలోచనాత్మక సందేశాలు. అయితే ‘యూఐ’ సినిమాలో, ఆయన ఈ విధానాన్ని మరింత గాఢతతో అమలు చేశారు. టైటిల్స్ దగ్గర నుంచే ప్రేక్షకులకు అయోమయం కలిగించడంలో సినిమా విజయవంతమైంది.
కథలోని సన్నివేశాలు అవగాహనకు కష్టంగా అనిపిస్తాయి. కథనం ఎప్పుడూ నిర్ధిష్టత లేకుండా సాగుతుందని అనిపిస్తుంది. సత్య, కల్కి పాత్రల మధ్య పరస్పర వ్యతిరేకతను చూపించే ప్రయత్నం చేసినా, ఆ పాత్రలను వివరించే పద్ధతి సరైన విధంగా భావింపబడలేదు.
పనితీరు:
ఉపేంద్ర: కథకుడిగా, దర్శకుడిగా తన శైలిని మరోసారి చూపించేందుకు ప్రయత్నించినా, ఈసారి అది ప్రేక్షకులకు క్లిష్టంగా అనిపించింది.
సాంకేతిక విభాగాలు: అజనీశ్ లోక్ నాథ్ సంగీతం, వేణుగోపాల్ కెమెరా పనితనం కేవలం కథనానికి తోడ్పడినంత మాత్రంగా అనిపించాయి. విజువల్స్ ఆకర్షణీయంగా ఉన్నప్పటికీ, ప్రేక్షకుడి ఎమోషనల్ కనెక్ట్ తగ్గిపోవడంలో కారణమయ్యాయి.
పాజిటివ్ అంశాలు:
ఉపేంద్ర కొత్తదనానికి చేసిన ప్రయత్నం.
కొన్ని విజువల్ ఎలిమెంట్స్ ఆకట్టుకుంటాయి.
గ్రాఫిక్స్, సాంకేతిక నైపుణ్యం కొంతమేర మెప్పిస్తుంది.
నెగెటివ్ అంశాలు:
కథలో స్పష్టత లేకపోవడం.
పాత్రల డిజైన్, కథనం గందరగోళం కలిగించడం.
ప్రేక్షకుల శ్రద్ధను నిలిపి పెట్టేలా కథనం సాగలేదు.
తెరవెనుక సందేశం:
ఈ చిత్రం ద్వారా ఉపేంద్ర చెప్పదలచుకున్నది ఏమిటనేది ఒక డైలమా. కల్కి పాత్రకు పౌరాణికతను జోడించడంతో కథకు ఒక ఆసక్తి కలిగినా, ఆ అంశాన్ని వివరించడంలో స్పష్టత లేకపోవడం కథపై ప్రభావం చూపింది.
తుదిమాట:
‘యూఐ’ అనేది ఉపేంద్ర మార్క్ సినిమా. అతని వీరాభిమానులకు మాత్రమే ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. సాధారణ ప్రేక్షకుల కోసం కాకపోవచ్చు. ఒక స్పష్టమైన కథా సరళితో బదులు, గందరగోళంలో పడిపోయే కథనాన్ని ఇష్టపడే వారికి మాత్రమే సిఫార్సు.